Lời thú tội của tín đồ công nghệ - Tập 7


Đây là một kinh nghiệm của một sinh viên năm 4 chứ không phải của một người đã ra làm về IT.
Khi vào học chuyên ngành IT, trước đó tôi cũng đã có những mảnh kiến thức chắp vá trên một số lĩnh vực IT và một nền tảng lập trình. Khi bắt đầu vào học tôi những tưởng mình sẽ được học những thứ mà “có thể bắt tay làm luôn” chứ không như những môn đại cương khô khan và trừu tượng. Thế nên tôi bắt đầu nản chí và mò mẫm đi tìm những hướng đi khác trong 2 năm đầu học hành.
Đến khi tôi bắt đầu “ngộ” ra con đường mình đi thì hỡi ôi, những cấu trúc dữ liệu, những hướng đối tượng…đã từng vứt bỏ lại là những thứ cần thiết và là rào cản cho chính tôi. Và giờ đây tôi phải nhặt nhạnh lại những gì mà mình từng từ bỏ trong sự gấp gáp của năm cuối.
Mặc dù tôi nghĩ hệ thống môn học nhiều trường ĐH ở VN còn hàn lâm và bất cập, lượng kiến thức căn bản nhiều hơn cả kiến thức chuyên ngành để các bạn có thể ra làm. Nhưng nếu bạn học tốt, bạn sẽ có một nền tảng rất là vững. Như thế thì việc làm hoặc lương thấp chỉ là vấn đề nhất thời mà thôi.
Hãy chăm chút và cố gắng khi năm I và năm II, ngành IT VN hiện đã thừa thợ rồi, chỉ thiếu thầy thôi.

0 comments:

Post a Comment

More

Search This Blog