Lời thú tội của tín đồ công nghệ - Tập 13



Thực sự mà nói, nếu ko còn đam mê ko biết mình có tiếp tục được ngành này. Tuy nhiên 1 phần cũng do tính cách của mình nữa. Trước nay bạn bè đồng lứa hay nói mình chậm chạp. Ví dụ như khi học toán có các phép biến đổi họ làm bay bay nhưng mình rất lúng túng. Mình phát hiện ra đó là do tính cách cái thằng não bộ của mình, nó ko dễ dàng chấp nhận những cái công thức mà nó ko rõ căn nguyên nguồn gốc hay ko đc suy luận theo 1 trật tự có thể hiểu đc. Vì thế mà khi theo lập trình, mặc dù mình vẫn chậm chạp theo cái cách như vậy nhưng mỗi dòng code viết ra mình thực sự thấy nó có ý nghĩa to lớn! Kể cả những dòng #include cơ bản mà ai cũng biết chẳng hạn, mình dành thời gian tìm hiểu và suy ngẫm nhiều về nó, và từ đó khai phá ra thêm nhiều kiến thức về compiler hay preprocessor vv..vv. Đôi lời chia sẻ về ý nghĩa của CNTT/lập trình đối với riêng mình và đó cũng là cái cách mà nó khiến mình yêu nó hơn bao giờ hết!

0 comments:

Post a Comment

More

Search This Blog