Giả mạo danh tính trong năm 2013 gây thiệt hại tới 18 tỉ USD

Theo nghiên cứu của Javelin Strategy and Research, số lượng các vụ giả mạo danh tính đang tăng nhanh và người tiêu dùng cần có những biện pháp bảo vệ thích hợp để tránh trở thành nạn nhân tiếp theo.
Giả mạo danh tính 2013: Số vụ tăng, thiệt hại giảm
Giả mạo danh tính là việc sử dụng trái phép thông tin cá nhân của một người khác để chiếm đoạt tài sản một cách bất hợp pháp. Số nạn nhân bị giả mạo danh tính đã tăng lên từ 500.000 người tới 13,1 triệu người chỉ trong năm 2013, hầu hết các nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 35 tới 44. Cứ khoảng hai giây lại có một một nạn nhân bị giả mạo danh tính.
Phát hiện giả mạo
Không có gì ngạc nhiên khi giả mạo trực tuyến đang có chiều hướng gia tăng. Giả mạo danh tính không chỉ đơn giản là giả mạo thẻ tín dụng nữa. 40% trên tổng số các hành vi gian lận có liên quan tới các giao dịch trực tuyến với các tài khoản bị lạm dụng trên các trang web như Amazon và eBay, và các tài khoản email thanh toán. Những hành vi chiếm đoạt tài khoản không thẻ như thế này đã gia tăng 5% trong vòng hai năm qua, và hành vi chiếm đoạt điện thoại đã gia tăng gần gấp ba. Những kẻ tấn công sẽ thêm các thuộc tính vào các tài khoản của nạn nhân và tăng chi tiêu trái phép bằng cách sử dụng dịch vụ nhắn tin tới các tổng đài thu phí cao.
Giả mạo danh tính 2013: Số vụ tăng, thiệt hại giảm
Cứ khoảng hai giây lại có một một nạn nhân bị giả mạo danh tính
Chúng ta biết rằng bị đánh cắp dữ liệu là một trong những kịch bản đáng sợ nhất. Đánh cắp dữ liệu có thể gây thiệt hại nhiều hơn chiếm đoạt tài khoản. Một trong ba người nhận được thông báo bị đánh cắp dữ liệu là nạn nhân của giả mạo danh tính. Trên 40% người tiêu dùng bị đánh cắp thẻ ghi nợ bị giả mạo danh tính.
Cũng có một tin tốt đó là mặc dù số lượng các vụ giả mạo danh tính tăng nhưng tổng thiệt hại lại giảm đi 3 tỷ USD, 18 tỷ USD trong năm 2013 so với 21 tỷ USD trong năm 2012. Điều này có nghĩa là các tổ chức tài chính, các nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ danh tính, và có lẽ quan trọng nhất là người tiêu dùng đang có những hành động tích cực nhằm chống lại những tên lừa đảo.
Hãy chủ động, đừng thụ động
Người tiêu dùng có thể hợp tác với các tổ chức để giảm thiểu nguy cơ và hậu của của giả mạo danh tính. Để ngăn chặn giả mạo danh tính, giữ kín dữ liệu cá nhân của bạn bằng cách bảo vệ các hồ sơ cá nhân và tài chính bằng mật khẩu mạnh và khóa các thiết bị có khả năng lưu trữ. Các phần mềm quản lý mật khẩu như LastPass 3.0 là công cụ tốt để tạo ra và lưu trữ các mật khẩu mạnh. Quản lý mật khẩu của bạn, sử dụng kết nối Internet đáng tin cậy và an toàn, cài đặt và cập nhật phần mềm bảo mật thường xuyên trên tất cả các thiết bị của bạn.
Tổng thiệt hại lcủa các vụ giả mạo danh tính trong năm 2013 là 18 tỷ USD
Một ý tưởng tốt khác là bạn nên sử dụng xác thực hai yếu tố để thêm một lớp bảo mật cho tài khoản của bạn. Thiết lập email cảnh báo và theo dõi các tài khoản ngân hàng trực tuyến sẽ giúp bạn phát hiện giả mạo danh tính và ngăn chặn chúng lạm dụng. Hãy xem kỹ những thông báo rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng và đừng tắt chúng bởi suy nghĩ chúng là những cảnh báo sai. Giám sát chặt chẽ tài khoản của bạn và chắc chắn đặt cảnh báo giả mạo trên báo cáo tín dụng của bạn.
Nếu bạn nhận ra mình là nạn nhân bị giả mạo danh tính, hãy ngay lập tức liên hệ với ngân hàng của bạn, công ty tín dụng, và các nhà cung cấp mạng để đảm bảo tài khoản của bạn với các giải pháp và các dịch vụ bảo vệ tổn thất của các công ty. Bạn hành động càng nhanh thì thiệt hại của bạn càng được giảm nhẹ.
Theo VNreview

0 comments:

Post a Comment

More

Search This Blog