WordPress cơ bản Bài 19: Chuyển web từ localhost lên host với Duplicator


Sau khi hoàn thiện một website ở localhost và muốn chuyển lên hosting thì bạn có thể làm theo hướng dẫn thủ công này. Tuy nhiên vấn đề là nó có quá nhiều bước, lại can thiệp vào database, có thể hơi khó hiểu với người mới bắt đầu.
Trong hướng dẫn này, mình sẽ đơn giản hóa khâu chuyển dữ liệu từ localhost lên host với plugin miễn phí Duplicator.
Duplicator là một plugin sinh ra để phục vụ việc clone (nhân bản) từ một website ra nhiều website khác nhau có nội dung giống nhau. Như vậy, chúng ta có thể ứng dụng nó vào việc chuyển một web từ localhost lên host rất tốt.

Hướng dẫn sử dụng plugin Duplicator

Đầu tiên bạn mở website ở localhost lên và cài plugin Duplicator vào.
Cài plugin Duplicator

Sau khi cài đặt và kích hoạt, bạn vào menu Duplicator ở tay trái, chọn Packages. Sau đó ấn vào nút tạo package mới.
Tạo package mới cho Duplicator
Tạo package mới cho Duplicator
Sau đó đặt tên bất kỳ và nhấp Create Package Set.
Tạo một package mới
Tạo một package mới
Quá trình này có thể mất vài phút tùy theo dung lượng website của bạn. Sau khi tạo xong, bạn lần lượt nhấp vào nút Installer  Package để tải file cài đặt của nó về cùng với dữ liệu của website.
Tải file Installer và package vềBây giờ bạn hãy vào host, tạo một database mới hoàn toàn cùng một user mới như ở bước cài đặt WordPress nhé.
Kế tiếp, hãy upload file installer.php cùng file dữ liệu package của Duplicator bạn vừa tải về lên trên host, upload vào thư mục muốn cài WordPress nhé.
Upload file cài đặt Duplicator lên hostSau đó hãy chạy file installer.php trên trình duyệt bằng tên miền của website. Ví dụ:thichhocit.com/installer.php. Sau đó bạn nhập thông tin database và chọn Run Deployment.
Sử dụng plugin DuplicatorHãy đợi một chút cho nó khôi phục dữ liệu nhé. Sau đó nó sẽ tự đổi đường dẫn cho bạn luôn, bạn cũng có thể đổi lại username và password của tài khoản admin nếu cần. Sau đó ấn Run Update.
Khôi phục dữ liệu với plugin Duplicator

Sau khi cập nhật dữ liệu thành công, nó sẽ có tùy chọn xóa file cài đặt cũ đi để bảo mật. Hãy chọn Delete Installer Files nhé.
Xóa file cài đặt của plugin Duplicator
Xóa file cài đặt của plugin Duplicator
Xin chúc mừng! Bạn đã vừa chuyển dữ liệu WordPress từ localhost lên host thành công. Đừng quên vào Settings -> Permalinks ấn lại nút Save Change một lần nữa để nó cập nhật cấu trúc bài viết nhé.
 Nguồn: thachpham.com

0 comments:

Post a Comment

More

Search This Blog